10 รถมือสองยอดนิยม ซื้อง่ายขายคล่อง เช็ครุ่นพร้อมราคา

อัพเดทเมื่อ Tue May 30 2023

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2023-05-30/124925-1685425765-head-most-popular-used-car.webp
     ซื้อรถมือสอง ทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนอยากมีรถแต่มีทุนจำกัด อยากหาวิธีประหยัดเงิน ไม่สามารถถอยรถมือหนึ่งออกมาใช้งานได้ในเวลานี้ การเฟ้นหาซื้อรถมือสองดี ๆ สักคันจึงถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ และในท้องตลาดรถมือสองปัจจุบันก็มีรถมือสองยอดนิยมเข้าออกกันอยู่เสมอ

     รู้ใจชวนคุณค้นหาและตัดสินใจกับการจัดอันดับ 10 รถยนต์มือสองยอดนิยม มีทั้งรถเก๋ง กระบะ รถ SUV รถอีโคคาร์ รถซิตี้ ที่เรียกว่า “ซื้อง่ายขายเร็ว” อีกทั้งยังมีราคารถยนต์ย่อมเยาสามารถตอบโจทย์ความต้องการในการหารถยนต์สำหรับคุณได้ มีรถยี่ห้ออะไร รุ่นไหนบ้าง ราคารถยนต์เท่าไหร่บ้าง ทำความรู้จักไปด้วยกัน

     จุดเด่นของ รถมือสอง คือเป็นรถที่มีราคาถูกกว่าการซื้อรถมือหนึ่งตั้งแต่ 30 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป ทำให้ผู้เลือกซื้อรถสามารถเฟ้นหารถในฝันของตัวเองได้และเป็นเจ้าของได้ในราคาที่เหมาะกับงบของแต่ละคน โดยในแต่ละช่วงเวลาต่างมี รถมือสอง ยอดนิยม ที่แตกต่างกันออกไปตามความนิยมในแต่ละยุค แล้วสำหรับเวลานี้ใครคือ 10 อันดับรถยนต์มือสองยอดนิยมกันบ้าง รู้ใจเรียบเรียงให้กับคนที่กำลังตัดสินใจต้องการซื้อรถมือสองทุกคน ตามนี้เลย


1. Honda HR-V

     เรียกว่ามาแรงแซงทางโค้งผิดความคาดหมายไปมากจากที่คิดว่าน่าจะเป็นรถเก๋งขนาดกลางถึงขนาดเล็กที่จะได้เป็นรถมือสองยอดนิยมสำหรับคนทั่วไป แต่กลับเป็นรถยนต์อเนกประสงค์หรือรถ SUV จากค่ายฮอนด้าอย่าง Honda HR-V ที่ได้รับความนิยมกันอย่างล้นหลาม นอกจากราคาที่สบายกระเป๋าเมื่อเทียบกับราคามือหนึ่งที่สูงเกือบล้าน หากคุณเลือกซื้อในราคามือสอง สนนราคาเพียงแค่ 4 แสนกลาง ถึง 8 แสนกว่าบาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปีรถที่ถูกผลิตออกมา เรียกว่า ราคารถ HR-V มือสองบางคันมีราคาเท่ากับรถเก๋งขนาดเล็กแต่ตอบโจทย์ได้มากกว่า เพียบ !!


2. Mitsubishi Attrage

     รถเก๋งอีโค่คาร์ที่มาแรงเอามาก ๆ จากค่ายมิตซูบิชิกับ Mitsubishi Attrage ด้วยภาพลักษณ์อันทันสมัย ชื่อเสียงที่สั่งสมเอาไว้อย่างเนิ่นนาน ทำให้ความนิยมในรถรุ่นนี้มีอยู่อย่างสม่ำเสมอไม่เคยเสื่อมคลายกับเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร เรียกว่าวิ่งในเมืองก็สุดประหยัด จะเจอปัญหารถติดก็ไม่หวั่น วิ่งทางไกลก็ขับสบายกินน้ำมันไม่มาก นับเป็นรถเก๋งอเนกประสงค์ราคาเบา ๆ ที่คุณเป็นเจ้าของได้โดยง่าย สนนราคาค่าตัวสำหรับ Mitsubishi Attrage มือสองในเวลานี้อยู่ที่ 2 แสนปลาย ๆ ถึง 3 แสนต้น ๆ เท่านั้น เรียกว่าถูกมากกับรถยอดนิยมรุ่นนี้


3. Nissan March

     รถเก๋งพันธุ์จิ๋วเหมาะสำหรับการใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ ขับไปไหนก็ง่าย จอดได้ทุกแห่งไม่ต้องมองหามุมหาเหลี่ยมให้มากนัก มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ช่วยให้การขับขี่ทันสมัย เรียกว่าตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว หากคุณคือคนในเมืองที่กำลังเริ่มต้นความท้าทายให้กับชีวิต การมองหา Nissan March มือสองดี ๆ สักคันจะช่วยให้คุณใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ได้อย่างลงตัวมากขึ้น สนนราคาสำหรับรถมือสองอยู่ที่ แสนปลาย ๆ ถึง 3 แสนต้น ๆ เท่านั้น ขึ้นอยู่กับปีรถที่ผลิตนั่นเอง


4. Toyota Yaris 

     รถตลาดตัวจริงเสียงจริงที่เต็นท์รถทุกแห่งพร้อมอ้าแขนต้อนรับ ซื้อง่าย ขายคล่อง ราคาย่อมเยา หากคุณเป็นคนขี้เบื่อและชอบที่จะเปลี่ยนรถใหม่อยู่บ่อยครั้ง การเลือกคบกับ Toyota Yaris คือคำตอบสำหรับคุณ ด้วยเป็นรถแนวซิตี้คาร์ที่มีรูปลักษณ์งดงาม ประหยัดน้ำมันได้มากแถมราคาไม่แรงมากเท่าไหร่ด้วย ที่สำคัญหากอยากเปลี่ยนแบบขายต่อก็ราคาลดลงไม่มากด้วย โดยสนนราคาของ Toyota Yaris ในรุ่นมือสองนั้น มีราคาเพียงแค่ 2 แสนกลาง ๆ ถึง 3 แสนปลาย ๆ เรียกว่าจัดผ่อนก็ง่าย ยิ่งมีเงินดาวน์ยิ่งสะดวก ซื้อได้ง่ายปลดได้ไว ใช้งานได้ประหยัดและคุ้มค่า


5. Toyota Vios

     อีกหนึ่งรถรุ่นท็อปฮิตที่ไม่ว่าจะมีมือสองมาตอนไหนก็จอดอยู่ในเต็นท์ได้ไม่นาน เพราะมีคนรอซื้อหากันเพียบ ยิ่งเป็นรถปีใหม่ ๆ มือสองสามารถนำมาทำเป็นรถแท็กซี่สำหรับการสร้างรายได้ได้อีก เรียกว่าเป็นรถอเนกประสงค์สำหรับการทำงานอย่างแท้จริง จุดเด่นเหมือนกับรุ่นพี่ Yaris คือ ซื้อง่ายขายคล่อง ราคาย่อมเยา แถมยังมีอะไหล่และการดูแลที่ครบเครื่อง จึงเป็นรถที่ถูกเลือกใช้ไม่ว่าจะเป็นรถมือหนึ่งหรือรถมือสองอยู่เสมอ สนนราคาสำหรับการจัดหาเพียงแค่ 3 แสนปลาย ๆ ถึง 4 แสนต้น ๆ เท่านั้น


6. Honda City

     เมื่อโตโยต้าเข้ามากันหลายรุ่นแล้ว ฮอนด้า จะยอมน้อยหน้าได้อย่างไร เรียกว่าเป็นคู่แข่งในการปล่อยรถทั้งมือหนึ่งและมือสอง โดยในส่วนของฮอนด้า รถที่ถูกใจไลฟ์สไตล์สำหรับคนในเมืองคงหนีไม่พ้น Honda City ที่มีการพัฒนารูปโฉมให้มีความโฉบเฉี่ยวทันสมัยอยู่เสมอ ไม่ว่ารุ่นไหน ปีใด ขอให้มีหลุดเข้าตลาดเป็นอันหายวับไปอย่างรวดเร็ว แม้ว่าราคามือหนึ่งก็ไม่สูงมากนัก แต่ราคาสำหรับรถมือสองถือว่าคุ้มเอามาก ๆ กับประสิทธิภาพด้านการขับขี่ที่ล้นเหลือ สนนราคาสำหรับรถมือสองอยู่เพียงแค่ 2 แสนปลาย ๆ ถึง 4 แสนต้น ๆ เท่านั้น

7. Honda Civic

     Honda Civic อีกหนึ่งรถเก๋งสำหรับการใช้งานในเมืองที่มีการปรับขนาดให้ใหญ่โต โอ่โถงขึ้นมาอีกนิด แต่ราคาก็ไม่ได้แพงมากนักชนิดที่เอื้อมกันไม่ถึง คุณภาพครบครัน เทคโนโลยีชั้นยอด ถือเป็นอีกหนึ่งรถระดับตำนานของค่ายฮอนด้าที่ทำออกมาตอนไหนก็ยังได้รับการยอมรับจากมิตรรักคนขับรถกันอยู่ตลอดมา สำหรับการเฟ้นหาราคารถมือสองอยู่ในระดับ 5 ถึง 6 แสนบาท กับรถมาตรฐานสูงที่ออกตัวมามือหนึ่งก็ราคาแตะล้านกันแล้ว 


8. Nissan Almera

     อีกหนึ่งน้องเล็กเด็ดสุดที่ออกตัวมาได้อย่างน่าสนใจกับ Nissan Almera อีกหนึ่งตำนานค่ายรถยนต์สไตล์รถเก๋งที่ได้ในเรื่องของความปราดเปรียวที่มาพร้อมกับความแข็งแกร่งแบบครบเครื่อง ด้วยดีไซน์ที่ดูทันสมัย รูปลักษณ์คล้าย ๆ กับคู่แข่งจากทางฝั่งโตโยต้าและฮอนด้า แต่นิสสันเขาได้เรื่องของความบึกบึน หนักแน่ และเครื่องยนต์ที่เร่งเครื่องได้ในทันที ใช้เดินทางไกลก็เยี่ยมเอามาก ๆ สนนราคาค่าตัวของ Almera มือสอง อยู่ที่ 2 แสน ถึง 3 แสนเท่านั้น


9. Isuzu D-Max

     กระบะรุ่นเดียวที่หลุดโผเข้ามาเป็นผู้ท้าชิง 10 สุดยอดรถมือสองที่เข้ามาในเต็นท์เมื่อไหร่ก็ออกไปเมื่อนั้น สำหรับผู้ใช้รถบรรทุกกันอยู่เป็นประจำ ทุกคนต่างให้การยอมรับในคุณภาพและประสิทธิภาพของ Isuzu D-Max ที่เรียกว่าตอบโจทย์ทั้งในเรื่องของความแข็งแกร่ง ความประหยัดน้ำมันและน้ำหนักบรรทุกที่แบกรับได้อย่างมหาศาล โดยในปัจจุบัน D-Max ถูกผลิตออกมาหลากหลายรูปแบบการใช้งาน เลือกหาได้ทั้งมือหนึ่งและมือสอง ราคาย่อมเยาคุ้มค่าทั้งคู่ สำหรับมือสอง ราคาอยู่ที่ 4 แสนปลาย ๆ ถึง 6 แสนต้น ๆ ตามกำลังเครื่องยนต์ที่เลือกใช้


10. Mazda2

     อีกหนึ่งรถหรูสไตล์ดูโฉบเฉี่ยวกับ Mazda2 B-segment ที่มาพร้อมกับความร้อนแรงแบบเต็มพิกัด ใช้งานสำหรับชีวิตในเมืองใหญ่ก็ครบถ้วน หรือจะเลือกเป็นรถมาตรฐานสำหรับครอบครัวก็ทำได้ เป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งาน และการใช้ชีวิตได้อย่างลงตัว สนนราคาของ Mazda2 อยู่เพียงแค่ 3 แสนกลาง ๆ เท่านั้น

     การจัดอันดับ 10 สุดยอดรถยนต์มือสองครองใจนักขับราคาประหยัดสบายกระเป๋าที่รู้ใจนำมาแชร์ในวันนี้ หวังว่าด้วยข้อมูลนี้จะทำให้คุณได้ค้นพบรถที่ถูกใจในราคารถยนต์ที่ใช่ และเมื่อได้รถมาแล้ว ต้องไม่พลาดที่จะหากรมธรรม์ดูแลรถยนต์ของคุณ ให้รู้ใจช่วยดูแล ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์มือหนึ่งหรือซื้อรถมือสองก็พร้อมดูแลเสมอ รับรองได้ว่าคุณจะได้รับความคุ้มครองที่ดีที่สุดอย่างแน่นอน

     สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)