ทำไมซื้อรถใหม่ ต้องทำประกันรถชั้น 1

อัพเดทเมื่อ Tue Feb 27 2024

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2024-02-27/175934-1709031574-Backlink-Bolttech--Tiresbid-Feb---1-header.webp
ทำไมซื้อรถใหม่ ต้องทำประกันรถชั้น 1
     เคยสงสัยกันไหมว่า? ทำไมซื้อรถใหม่ถึงควรทำประกันรถยนต์ชั้น 1 โดยเฉพาะตอนไปซื้อรถใหม่ในโชว์รูม หรือที่ไหนก็ตาม เขาก็มักจะนำเสนอประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นตัวเลือกแรกเสมอ ซึ่งเป็นแผนที่ราคาแพงที่สุดด้วยนะ เพราะอะไรกัน เรามีคำตอบ!

1. คุ้มครองรถชน ทั้งมีคู่กรณี ไม่มีคู่กรณี 
     ประกันรถชั้น 1 เป็นประกันรถยนต์ที่มีความคุ้มครองสูงสุด เนื่องจากมีความคุ้มครองทั้งทรัพย์สิน ความรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอก เมื่อเกิดอุบัติเหตุจากการชนของรถ ประกันชั้น 1 คุ้มครองตัวรถทั้งมีคู่กรณี และ ไม่มีคู่กรณีด้วย ถือเป็นจุดเด่น เพราะว่าประกันชั้นอื่นๆ ไม่คุ้มครองการชนแบบไม่มีคู่กรณี เช่น ขับรถชนต้นไม้ รั้วบ้าน เป็นต้น หากคุณเพิ่งซื้อรถใหม่แนะนำประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้ความคุ้มครองอุ่นใจได้มากที่สุด ถึงแม้ไม่มีคู่กรณีก็ตาม 
 

2. ครอบคลุมกรณีรถสูญหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม 
 

     ประกันชั้น 1 คุ้มครองความเสียหายตัวรถได้หลายเหตุการณ์ อย่างกรณีรถสูญหายจากการโดนโจรกรรม รถไฟไหม้ ไม่ว่าจะเกิดจากเหตุอัคคีภัยธรรมชาติ หรือจากสาเหตุอื่น ๆ ที่ทำให้เกิดเหตุไฟไหม้ในรถ รวมถึงคุ้มครองกรณีน้ำท่วมรถจากภัยธรรมชาติ อุ่นใจตลอดการขับขี่ โดยเฉพาะรถใหม่ป้ายแดงมักเสี่ยงถูกมิจฉาชีพขโมย หากรถสูญหายขึ้นมา ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะชดเชยให้ตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ มีไว้สบายใจกว่าเยอะ
 
3. เพราะมือใหม่หัดขับ เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย 
     สำหรับคนที่เพิ่งซื้อรถใหม่ครั้งแรก มักจะไม่ชำนาญในการขับขี่ มีโอกาสเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ง่าย หากคุณเป็นมือใหม่หัดขับจะเหมาะสำหรับประกันชั้น 1 เนื่องจากเป็นแผนที่ให้ความคุ้มครองสูงสุด หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาอย่างน้อยๆ ก็มีคนช่วยแบ่งเบาภาระค่าซ่อมรถได้ 
 

4. วงเงินความคุ้มครองสูง 
     ถึงแม้คุณจะจ่ายค่าเบี้ยประกันชั้น 1 แพงกว่าประกันชั้นอื่นๆ แต่คุณสามารถเลือกวงเงินความคุ้มครองที่สูงได้ เพื่อให้คุ้มครองรถของคุณกรณีเกิดอุบัติเหตุต่างๆ ที่ไม่คาดฝันขึ้นมา ถือว่าคุ้มค่ามากเลยทีเดียว แต่เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด
 
5. เลือกซ่อมศูนย์ได้
 

     ใครที่กำลังมองหา ประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ แนะนำซื้อได้ที่ bolttech.co.th หากรถเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา การเลือกซ่อมศูนย์คุณจะได้รับการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านรถยนต์ ทำให้การซ่อมเป็นไปตามมาตรฐาน ได้รับอะไหล่แท้ ไม่เสี่ยงโดนหลอก มั่นใจในการซ่อมมากขึ้น

     สรุปได้ว่า ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองได้มากที่สุด ทั้งรถทั้งคน ไม่ว่าจะเป็นการชนแบบมีคู่กรณี ไม่มีคู่กรณี รถสูญหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม เลือกวงเงินความคุ้มครองสูงได้ เลือกซ่อมศูนย์ได้ตามมาตรฐานในการซ่อม มีการรับประกันให้ มั่นใจได้อะไหล่แท้ ขับไปไหนก็อุ่นใจ แค่ทำประกันชั้น 1 ไว้ดูแลก็เพียงพอแล้ว 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก: bolttech.co.th