5 อุปกรณ์เสริมที่คุณควรมีติดรถยนต์

อัพเดทเมื่อ Mon Mar 11 2024

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2024-03-11/100401-1710126241-Tiresbid-5--26.02.2024-715x380-cover.webp
5 อุปกรณ์เสริมที่คุณควรมีติดรถยนต์
    สวัสดีครับวันนี้จอร์จไทร์บิดมาขอแนะนำเพื่อนๆหน่อยครับว่าอุปกรณ์ที่คุณควรมีติดรถไว้ในยามฉุกเฉินคุณควรจะมีอะไรบ้างในรถเพื่อความสะดวก และ ปลอดภัยเมื่อใช้รถบนท้องถนนครับ


 
ชุดยางอะไหล่ ครบชุด ตามมาตรฐาน
    อย่างแรกเลยถ้าจอร์จไทร์บิดไม่พูดถึงยางก็คงไม่ได้ครับ กับชุดยางอะไหล่ครับ ชุดยางอะไหล่หมายถึง ยางอะไหล่ที่พร้อมเปลี่ยนมีลมพร้อมใช้งาน ส่วนต่อมาคือชุดเครื่องมือ คือ แม่แรงยกรถ บล็อกถอดน็อตล้อครับซึ่งควรอยู่ให้ครบ ไม่งั้นถึงมีอย่างใดอย่างหนึ่งก็ไม่สามารถเปลี่ยนยางอะไหล่ได้อยู่ดี เพิ่มเติมนิดนึงครับ สำหรับเพื่อนๆที่ชอบเดินทางไกลก็แนะนำว่าควรมีเครื่องเติมลมฉุกเฉินอีกสักหน่อยเพื่อเวลาฉุกเฉินเพียงยางรั่วโดนตะปูตำก็สามารถที่จะเติมลมแล้วใช้งานรถต่อเนื่องได้ระยะหนึ่งเพื่อไปหาจุดบริการปะซ่อมครับ

     อีกส่วนหนึ่งสำหรับรถกระบะหรือรถตู้รถ SUV ที่มียางอะไหล่ส่วนมากยางอะไหล่จะอยู่ที่ใต้รถซึ่งต้องมีเหล็กที่ไว้เกี่ยวไขเอายางอะไหล่ลงครับ ซึ่งในบางทีเราใช้แล้วเก็บไม่เรียบร้อยทำให้เหล็กตะขอหายครับก็เป็นปัญหาหนึ่งที่เจอบ่อยๆครับ เพื่อนๆอาจจะรีเช็คกันดูนะครับว่าของส่วนนี้ยังอยู่ครบไหมโดยเฉพาะเวลาก่อนออกเดินทางไกลครับ


 
ป้ายจอดรถฉุกเฉิน ป้ายสะท้อนแสงผับได้
    ต่อมาอีกอย่างที่อยากแนะนำไว้ให้เป็นสิ่งที่ต่อเนื่องจากการที่รถเราเสียแล้วต้องจอดที่ข้างทางครับ ก็คือป้ายบอกระวังแบบผับได้ครับ เพราะว่าในเวลายามวิกาลหากรถเราไม่มีไฟ หรือ อยู่ในพื้นที่มืด การที่เรามีป้ายระวังฉุกเฉินวางไว้ที่หลังรถเรานั้นยังช่วยลดอุบัติเหตุที่เกิดจากรถคันที่ขับมาปกติแล้วไม่เห็นรถเราด้วยครับ


 
ค้อนนิรภัย ที่ทุบกระจกรถ และอุปกรณ์ตัดสายเข็มขัดนิรภัย
    อย่างต่อมาที่อยากให้มีติดรถไว้ก็จะดีครับ คือ ค้อนที่ไว้ทุบกระจกที่มาพร้อมกับที่ตัดเข็มขัดครับเพราะเหตุคาดฝันที่อาจเกิดขึ้นได้เวลารถชน ตกน้ำ ไฟไหม้เหตุด่วน ที่เราไม่สามารถเปิดประตูรถได้ หรือ ถอดสายเข็มขัดนิรภัยได้ เรามีอุปกรณ์นี้ช่วยเหลือเราได้ในอย่างคับขันซึ่งหากไม่มีโอกาสที่เราจะติดอยู่ภายในรถและมีโอกาสเสียชีวิตสูงครับ มีไว้ใกล้ตัวๆในรถครับถึงแม้มันจะไม่สวยแต่มันปลอดภัยครับ


 
สายพ่วงแบตเตอรี่ หรือ สายจั๊มแบตรถยนต์
    ส่วนต่อมาก็เป็นอีกอย่างที่อยากจะให้มีติดไว้เป็นปัญหาที่ค่อนข้างพบเจอกันบ่อยครับคือรถสตาร์ไม่ติด ซึ่งสิ่งที่จะแก้ไขได้ก็คือสายจั๊มแบตรถ ซึ่งบางทีมักจะเกิดเหตุแบบไม่รู้ตัวครับกับอาการแบตหมด ถ้าคนไม่มีความรู้เรื่องรถหรือไม่สังเกตอาการอย่างเช่นสตาร์ทเริ่มติดยากขึ้น หรือ จะเป็นอาการไฟที่สว่างไม่ค่อยเต็มที่ครับ การที่เรามีสายจั้มแบตก็เป็นอีกอย่างที่ทำให้รถของเราสตาร์ทติดและไปต่อได้ครับ แต่หลังสตาร์ตติดก็แนะนำว่าให้สตาร์ทเครื่องสักพักเพื่อให้ไฟชาร์ตเข้าไปที่แบตเตอรี่และไม่แนะนำให้ดับเครื่องสักเท่าไหร่ อยากแนะนำว่าให้รีบไปหาที่เปลี่ยนแบตเตอรี่เลยจะดีกว่าครับเพื่อความสะดวกในการเดินทางต่ออย่างปลอดภัย


 
กระป๋องดับเพลิงขนาดพกพา หรือสเปรย์ดับเพลิงแบบกระป๋อง
    ส่วนสุดท้ายที่อยากให้มีติดรถไว้เพราะหลังๆเริ่มเกิดเหตุบ่อยขึ้นสำหรับรถไฟไหม้ รถของเรามีมูลค่าสูงหากรถเราเกิดเหตุการ์ณไฟฟ้าลัดวงจรแล้วทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้นมานั้นสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือกระป๋องดับเพลิงครับ จะช่วยให้คุณอาจจะเสียเงินน้อยลงได้หรือไม่เสียรถไปทั้งคันครับ ถ้าเรามีแล้วนำไปฉีดสกัดให้ไฟหยุดจะช่วยลดความเสียหายได้เยอะมากจริงๆครับ แต่ถ้าหากเกิดเหตุก็อย่างแรกเลยตั้งสมาธิ ตั้งสติไว้ก่อนเลยครับ แล้วเร่งมือทำการหยุดไฟครับอย่าเตลิดทิ้งรถครับแล้วรอดูไฟลุกไหม้ลามทั้งคัน เพราะถึงตอนนั้นทำอะไรไม่ได้แล้วครับ

    ก็จะเป็นอุปกรณ์ที่ควรจะมีติดรถไว้หากเป็นไปได้ควรมีครบทุกอย่างครับเพราะว่ารถเราใช้งานเป็นประจำมีโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุได้เสมอ เพราะฉะนั้นมีติดรถไว้เชื่อเถอะครับปลอดภัยสบายหายห่วงครับ แต่ถ้าเรื่องยางไม่รู้จะเลือกยางรุ่นไหนสามารถปรึกษาไทร์บิดได้ครับเพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องยางครับหรือเช็คที่เว็บไซต์ของเราได้ www.tiresbid.com

Tiresbid-Online แพลตฟอร์มเรื่องยางรถที่ดีที่สุด บริการอย่างมืออาชีพ
     สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid เราครับ เพราะเราเป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทยครับผม เพื่อให้เพื่อนๆเลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ มีแบรนด์สินค้าเพื่อนๆภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง

     ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน, เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของเพื่อนๆง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์มั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบเพื่อนๆมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบเพื่อนๆมากครับ