รวมสิ่งที่ต้องเช็คก่อนออกเดินทางไกล

อัพเดทเมื่อ Mon Mar 11 2024

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2024-03-11/100852-1710126532-Tiresbid--26.02.2024-715x380-cover.webp
รวมสิ่งที่ต้องเช็คก่อนออกเดินทางไกล
    สวัสดีครับไทร์บิดกลับมาอีกครั้งครับ วันนี้ต้นปีอยากให้เพื่อนๆขับขี่รถได้อย่างปลอดภัยตลอดทั้งปีโดยวันนี้อยากมาแนะนำว่าสิ่งใดบ้างที่เราควรเช็คเพื่อให้การใช้งานของรถสมบูรณ์และปลอดภัยในการขับขี่มากที่สุดครับ จริงๆ มีอยู่ 24 อย่างครับ ที่ควรเช็คและทำการเปลี่ยนเราจะมาไล่ให้เพื่อนๆตรวจเช็คกันนะครับ


 
    อย่างแรกเลยครับ ระบบไฟส่องสว่างครับดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยสำคัญนะครับแต่จริงๆแล้วสำคัญมากโดยเฉพาะเวลากลางคืนเพราะหากไฟคุณหรี่ หรือโคมไฟกระจกหน้ารถคุณหมองมากๆ จะยิ่งทำให้วิสัยทัศน์การขับขี่ของคุณทำได้ไม่ดีจริงๆครับ กับไฟอีกอย่างคือไฟเบรก และไฟเลี้ยวซ้ายขวาครับ เพราะเป็นปัญหามากสำหรับคนขับรถตามหลังครับจะไม่รู้เลยว่าคุณเบรก หรือ คุณจะชะลอเลี้ยวซ้ายขวาครับจะทำให้เกิดอันตรายต่อคุณและคนร่วมขับขี่ได้


 
    ใบปัดน้ำฝนก็เป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะหน้าฝนหากแข็งแตกจะทำให้วิสัยทัศน์ของคุณแย่มากๆครับและมีโอกาสเกิดเหตุอันตรายได้ครับผม


 
    สภาพยางทั้ง 4 เส้นต้องอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานครับ ยางอายุไม่เกิน 4-5 ปี และร่องดอกยางต้องไม่สึกถึงสะพานยางครับเป็นเกณฑ์มาตรฐานที่แนะนำหากยางหมดสภาพก็ควรเปลี่ยนเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ครับ


 
    ผ้าเบรก และ จานเบรก หากผ้าเบรกบาง ก็ควรเปลี่ยนผ้าเบรกใหม่ครับ หรือว่าจานเบรกไม่เรียบก็ทำการเจียรจานเบรกให้เรียบร้อยครับเพราะเบรกก็เป็นส่วนสำคัญมากๆในการหยุดล้อครับจะช่วยให้ลดความเสี่ยงในการเกิดอันตรายได้มากครับ
    
    ของเหลวต่างๆครับ ไม่ว่าจะน้ำมันเบรก น้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่อง น้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์ ตรวจเช็คสภาพให้ครบทุกอย่างครับเพราะจะส่งผลให้การทำงานทำได้อย่างไหลลื่น และ ลดปัญหาการสึกหรอของส่วนต่างๆครับผม

    ต่อมาคือเรื่องของสายพานครับไม่ว่าจะสายพานตัวไหนก็ตาม สายพานหน้าเครื่อง สายพานพัดลม ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่หลายๆท่านไม่ค่อยสนใจแต่จริงๆสายพานมีอายุการใช้งานอยู่ 80000-100000 กิโลเมตรครับ เพราะถ้าขาดเส้นเดียวแก้ไขอะไรไม่ได้เลยนะครับต้องเปลี่ยนเส้นใหม่จอดรถตายหรือต้องเรียกรถยกเลยละครับผม 

    ต่อมาลูกหมากต่างๆ หากฉีกขาดหรือชำรุดแนะนำให้เปลี่ยนครับเพราะ ยิ่งทิ้งไว้เป็นเวลานานๆ จะยิ่งทำให้ส่วนต่างๆชำรุดตามครับโดยเฉพาะยางรถยนต์ของคุณที่จะเสียไปด้วยซึ่งจะมีอาการสึกผิดปกติครับแล้วทำให้คุณต้องเสียเงินสองต่อครับทั้งเสียค่าซ่อมช่วงล่างแล้วยังต้องมาเสียค่ายางอีกต่อด้วยครับเพราะฉะนั้นก็แนะนำว่าให้ตรวจเช็คครับ หากรถของคุณต้องทำการแก้ไขช่วงล่างก็ควรที่จะตั้งศูนย์รถใหม่ด้วยนะครับเพื่อป้องการมีปัญหาของศูนย์ล้อซึ่งอาจจะทำให้ส่งผลต่อการสึกของยางได้เช่นกันครับ

    จุดต่างๆว่ามีปัญหาการรั่วซึมของน้ำมันรึเปล่าครับ โดยปกติรถของเราจะไม่มีน้ำมันไหลเยิ้มจากส่วนต่างๆครับหากมีแปลว่าส่วนนั้นมีการสึกหรอหรือชำรุด โดยส่วนที่จะกันน้ำมันซึมแน่นอนว่าคือกลุ่มปะเก็นต่างๆ ซึ่งปะเก็นพวกนี้มีอายุการใช้งานอยู่ครับหากถึงเวลาแนะนำให้คุณเปลี่ยนนะครับตามอายุไม่ควรใช้จนให้มีน้ำมันซึมออกมาเพราะไม่งั้นกว่าจะรู้ตัวอีกทีอาจจะทำให้น้ำมันหล่อลื่นในชิ้นส่วนอะไหล่นั้นมีน้อยเกินไป ซึ่งอาจจะส่งผลทำให้อุปกรณ์นั้นชำรุดได้เร็วขึ้น หรืออาจต้องซื้อเปลี่ยนใหม่ก็เป็นไปได้เช่นกันครับ

    แบตเตอรี่ก็เป็นส่วนที่สำคัญครับโดยปกติเวลาเข้าศูนย์ตรวจเช็คระยะก็ควรให้เค้าเช็คค่าไฟในแบตเตอรี่ครับอย่าไปรอให้หมดแล้วค่อยเปลี่ยนครับเพราะไม่งั้นรถคุณจะดับสตารท์ไม่ติดและต้องเสียเงินมากกว่าเปลี่ยนตอนที่มีเวลาครับ

    ทั้งหมดทั้งมวลรถของเราเราต้องดูแลเป็นสม่ำเสมอนะครับอย่าบอกว่าศูนย์ดูแลไม่ดีครับเพราะรถใช้งานเป็นประจำอาจเกิดเหตุที่ไม่ได้คาดคิดมาก่อนครับแต่ถ้าเรื่องยางอยากให้ทุกคนมั่นใจที่ไทร์บิดได้ครับ เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องยางรถยนต์เข้าชมเว็บไซต์ www.tiresbid.com ได้ครับผม

Tiresbid-Online แพลตฟอร์มเรื่องยางรถที่ดีที่สุด บริการอย่างมืออาชีพ
     สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid เราครับ เพราะเราเป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทยครับผม เพื่อให้เพื่อนๆเลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ มีแบรนด์สินค้าเพื่อนๆภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง

     ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน, เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของเพื่อนๆง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์มั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบเพื่อนๆมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบเพื่อนๆมากครับ