สงกรานปี 2567 เลือกยางไหนที่คุ้มค่าคุ้มราคา

อัพเดทเมื่อ Sat Mar 16 2024

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2024-03-16/110407-1710561847-Tiresbid--2567----15.03.2024-715x380-cover.webp
สงกรานปี 2567 เลือกยางไหนที่คุ้มค่าคุ้มราคา
     สวัสดีครับไทร์บิดกลับมาอีกครั้ง กับช่วงก่อนสงกรานต์ประจำปี 2567 ถือว่าเป็นช่วงที่คนไทยเดินทางเยอะที่สุดในรอบปี มากกว่าช่วงปีใหม่สิ้นปีด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญในการเดินทางเราคงหนีไม่ได้คือเรื่องพาหนะที่ต้องเตรียมให้พร้อมก่อนออกเดินทางโดยเฉพาะรถยนต์ส่วนบุคคลครับ โดยปีนี้ต้องบอกว่าเป็นปีที่เศรษฐกิจไม่ค่อยดี เลยอยากจะมาแนะนำยางที่เหมาะสมและคุ้มค่ากับสถานการณ์ในปัจจุบันนี้โดยจะเลือกมา xx ยี่ห้อ และ xx รุ่นที่ คุ้มค่าในช่วงนี้ครับ


 
Dunlop ยางคุณภาพคุ้มราคาที่คุณพลาดไม่ได้
    แบรนด์แรกเลยครับที่อยากจะแนะนำก็คือ Dunlop ครับ ซึ่งผมเชื่อว่าเป็นแบรนด์ที่ทุกคนรู้จักอยู่แล้ว แต่ บางทีเราอาจจะไม่แน่ใจว่ารุ่นไหนมีจุดเด่นยังไงบ้าง ไทร์บิดเลยอยากมาแนะนำกันครับว่า Dunlop มีรุ่นไหนเหมาะกับรถอะไรบ้างครับสำหรับรถเล็กนะครับหรือรถเก๋ง ณ ปัจจุบัน อยากแนะนำว่าเป็นรุ่น LM705 จะดีที่สุดครับ เพราะรุ่นนี้เป็นรุ่นที่พัฒนามาจาก EC300 และ LM704 มาผสมกันและพัฒนาขึ้นเพราะฉะนั้นคุณจะได้ทั้งความนุ่มสบาย และ การยึดเกาะถนนที่ดีในรุ่นนี้จริงๆครับโดย Dunlop Lm705 รุ่นนี้จะมีตั้งแต่ขอบ 14 ขึ้นไปถึงขอบ 18 เลยครับก็คือเหมาะสำหรับรถเก๋งแทบทุกรุ่นเลยครับ 


 
แนะนำยาง Dunlop SUV & AT โดดเด่นที่สุด 
     วนต่อมายางกระบะและกลุ่มรถอเนกประสงค์ (SUV) นั้น ณตอนนี้ต้องแนะนำเลยว่า Dunlop Grandtrek PT5 รุ่นนี้ถือว่าเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดของ Dunlop ครับ ซึ่งจุดเด่นของรุ่นนี้คือเรื่องของสมรรถนะการขับขี่ที่ดีมากๆเกาะถนนแห้งและเปียกได้ดีครับ ส่วนทางเข้าโค้งมีการให้ตัวที่ต่ำทำให้รู้สึกมั่นใจในการขับขี่เมื่อเข้าโค้งมาขึ้นครับผม เพราะฉะนั้นคุ้มสุดๆครับ และสำหรับสายลุยของยางDunlop ก็จะเป็น Dunlop Grandtrek AT5 ครับ รุ่นนี้จะเน้นลุยๆ เนื้อยางลักษณะเป็นบล็อกทำให้ตะกรุยได้ดีใช้สำหรับถนนลูกรัง และ เนื้อยางทนกว่ายางรุ่นอื่นๆทำให้ลดปัญหาการเนื้อยางฉีกขาด และ ยางก็จะทนมากๆครับ ก็จะเป็น 3 รุ่นหลักๆที่อยากแนะนำครับผมสำหรับ Dunlop



 
ภาพลักษณ์ใหม่ Goodyear นวัตกรรมยางคุณภาพที่ดีกว่า
    แบรนด์ต่อมาถือว่าเป็นแบรนด์ที่ทุกคนชอบอ่าน Pantip แล้วยังหวั่นๆกันครับ นั้นก็คือ Goodyear ครับซึ่งขอบอกเลยว่า Goodyear ออกยางรุ่นใหม่ทุก Segment เรียบร้อยแล้วครับ เพราะฉะนั้น รีวิวเก่าๆเมื่อตั้งแต่ 6-7 ปี ที่แล้วคือลบภาพนั้นไปได้เลยครับ โดยรุ่นแรกที่อยากพูดถึงก็คือเน้นการใช้งานทั่วๆไปคือ Goodyear Duraplus 2 ครับ เป็นรุ่นที่ใช้งานทั่วๆไปสำหรับรถเก๋งเน้นอายุการใช้งานครับถ้าเพื่อนๆที่ไม่ได้ขับเร็วและขับไม่ไกลมากรุ่นนี้ถือว่าคุ้มสุดๆคุ้มกับราคามากๆครับ เขยิบขึ้นมาอีกสเต็ปจะเป็นรุ่นที่ทนขึ้นและสมรรถนะดีขึ้นของ Goodyear จะเป็นรุ่น Assirance Maxguard ครับ รุ่นนี้หัวใจหลักๆคือรีดน้ำดี และ มีความแข็งแรงทนทาน เพราะฉะนั้นใครอยากเปลี่ยนยางใหม่ผมรับรองเลยว่า Good Assurance Maxguard เป็นรุ่นที่โคตรคุ้มครับขับสบายจริงๆไม่ได้แข็งกระด้างด้วยครับผม 


 
ยางสาย Luxe สไตล์นุ่มเงียบประทับใจตลอดเส้นทาง
     ขยับมาเพื่อนที่เป็นสาย luxury ที่ต้องการความนุ่มเงียบ Goodyear Assurance Comforttred เป็นรุ่นที่ตอบโจทย์มากๆเพราะสมรรถนะดีขึ้น ความนุ่มเงียบประทับใจ เปรียบเทียบกับยางที่คุ้นหูอย่าง Michelin Bridgestone Yokohama ได้สบายๆเลยครับ แต่เรื่องราคารุ่นนี้ถือว่าสบายกระเป่า เหมาะกับสถาณการณ์ปัจจุบันปี 2024 เป็นอย่างมากๆครับ ต่อมาเป็นยางสำหรับรถกระบะเล็ก ใหญ่ SUV นั้นก็จะเป็นรุ่น Assurance Maxguard SUV ครับรุ่นนี้ก็ออกมาตอบโจทย์สองหัวใจหลักเหมือนกันครับซึ่งต้องบอกเลยว่าโคตรคุ้ม โคตรทนสำหรับรุ่นนี้ แถมราคานี้เบามากๆอีกด้วยครับตอบโจทย์เพื่อนๆที่กำลังเลือกหาซื้อยางแน่นอนครับผม ก็จะเป็นรุ่นหลักๆที่แบรนด์ยาง Goodyear ผลิตออกมาในปัจจุบันปี 2024 (2567) นี้ครับผม 

แบรนด์ยางคุณภาพ ในราคาประหยัด By Tiresbid Specialist
    แต่ถ้าถามว่ามีแบรนด์อื่นอีกไหม ก็จะมีแบรนด์ Kumho Goodride Dayton ที่ปัจจุบันก็ถือเป็นยางที่คุณภาพดีเช่นกันครับและราคาต้องบอกเลยว่าสบายกระเป๋ามากๆเช่นกันครับ แต่ถ้าเพื่อนๆมีงบหรือต้องการยางราคารุ่นไหนเพื่อนเติมจริงๆสามารถเข้ามาเยี่ยมชมที่แพลตฟอร์มไทร์บิดของเราได้ครับ www.tiresbid.com ทางเรามีแบรนด์ยาง 18 แบรนด์ และมีผู้เชี่ยวชาญในการคอยให้คำแนะนำเรื่องยางกับเพื่อนๆครับ


 
Tiresbid-Online แพลตฟอร์มเรื่องยางรถที่ดีที่สุด บริการอย่างมืออาชีพ
     สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid เราครับ เพราะเราเป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทยครับผม เพื่อให้เพื่อนๆเลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ มีแบรนด์สินค้าเพื่อนๆภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง ติดตามข่าวสารอัพเดทใหม่ได้ที่ Tiktok @Tiresbidofficial และ YouTube @TiresBid 

     ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน, เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของเพื่อนๆง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์มั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบเพื่อนๆมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบเพื่อนๆมากครับ