ไม่อยากยางแตกต้องใช้เครื่องมือนี้

อัพเดทเมื่อ Sat Jun 15 2024

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2024-06-15/150316-1718438596-Tiresbid--21.05.2024-715x380-cover.webp
ไม่อยากยางแตกต้องใช้เครื่องมือนี้
    สวัสดีครับคิมไทร์บิดกลับมาอีกครั้งครับวันนี้มาพูดถึงเรื่องความปลอดภัยครับเพราะปัจจุบันนี้ต้องบอกว่าปริมาณการใช้รถในการเดินทางเพิ่มมากขึ้นสูงมากไม่ว่าจะเป็นรถน้ำมัน รถไฟฟ้าต่างๆ ซึ่ง ยางรถยนต์นั้นก็มีความสำคัญมากๆในการเดินทางหากไม่พร้อม หรือ เสียหายขณะเดินทางนั้น ยิ่งสร้างปัญหาและความวุ่นวายเป็นอย่างมากครับ

    ส่วนที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของการใช้ยางก็คือเรื่องของลมยางครับ หากน้อยเกินไปก็อาจจะทำให้รับน้ำหนักรถได้ไม่ดีเมื่อตกหลุมอาจจะทำให้ยางแตกก็เป็นได้ หรือไม่ว่าจะเป็นกรณีที่ลมยางสูงมากเกินไปก็อาจจะทำให้มีโอกาสแตกเสียหายได้มากเช่นกันครับ ต้องบอกว่า ไม่ว่าลมน้อยเกินไป มากเกินไปมีผลเสียเสมอครับสำหรับการใช้งานของยางรถยนต์ ดังนั้นเรามาอธิบายก่อนสักนิดครับว่าลมยางอ่อน และ ลมยางสูง มีข้อเสียยังไงบ้างครับ


 
ลมยางอ่อน ลมยางสูง มีผลอย่างไรกับยางรถยนต์
    สำหรับลมยางอ่อนแน่นอนว่าลมยางนั้นต้องสัมพันธ์กับการรับน้ำหนักของรถยนต์หากลมน้อยนั้นอาจทำให้ยางไม่สามารถรับน้ำหนักได้และทำให้ยางแตกได้เช่นกัน อีก ส่วนหนึ่งถ้ายางลมอ่อนมากๆก็ส่งผลเสียต่อเรื่องของสมรรถนะรถเช่นกันครับการขับขี่ก็จะตอบสนองช้ากว่าปกติ เวลา เลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา การให้ตัวของแก้มยางก็จะทำได้ไม่เต็มที่ก็จะส่งผลเสียต่อเรื่องสมรรถนะครับ ส่วนอีกเรื่องก็คือการกินน้ำมันครับ ยิ่งยางลมอ่อนเท่าไหร่จะยิ่งมีแรงต้านทานการหมุนที่เยอะขึ้นครับทำให้เกิดการใช้พลังงานที่เยอะขึ้นเช่นกันครับผมแล้วทำให้รถเราเปลืองน้ำมันครับ และที่สำคัญถ้าลมยางอ่อนเกินไปก็จะทำให้เกิดการสึกที่บริเวณไหล่ยางครับก็ทำให้ลดอายุการใช้งานอีกด้วยครับ ก็จะเป็น 4 เรื่องหลักๆของการเติมลมน้อยมีปัญหาครับ

    สำหรับลมยางสูงแน่นอนว่าการเกาะถนนจะทำได้ไม่ดีครับเพราะการที่เติมลมยางสูงหน้ายางจะโก่งตัวมากเกินไปทำให้พื้นที่ในการสัมผัสกับพื้นถนนน้อยครับทำให้การเกาะถนนของหน้ายางทำได้ไม่เต็มที่ รวมถึงแก้มยางด้วยครับ ก็จะแข็งมาจนการให้ตัวของแก้มยางทำได้ไม่ดีครับ อีกส่วนก็คือเรื่องของความเสี่ยงที่ยางจะระเบิดจะมีมากกว่ายางอ่อนครับเพราะการที่ลมยางแข็งมากๆก็เหมือนลูกโป่งที่พร้อมจะระเบิดถ้าให้ใครไปโดนเข้าครับ เพราะฉะนั้นทำให้เกิดความเสี่ยงมากกว่าลมอ่อนครับ แต่ข้อดีส่วนนี้ก็คือเรื่องของประหยัดน้ำมันเพิ่มมากยิ่งขึ้น รวมถึง บรรทุกของได้ดีขึ้นครับ


 
เคล็ดลับดูแลยางรถ จุ๊บลมเซนเซอร์ ปลอดภัยทุกเส้นทาง
    ซึ่งวิธีแก้ปัญหาคงมีง่ายๆครับก็คือหมั่นตรวจเช็คลมยางเป็นประจำทุก 2-3 วัน หรือ ว่าอาทิตย์ละครั้ง อาทิตย์ละสองครั้งครับซึ่งก็จะช่วยลดปัญหา ลมอ่อน หรือ ลมเกินได้เป็นอย่างดี แต่ปัจจุบันก็มีอีกตัวช่วยหนึ่งครับก็คือจุ๊บลมเซนเซอร์ ตัวนี้ข้อดีของเค้าเลยมีดังนี้ครับ


1.)    สามารถรู้ระดับลมในท้องยางได้ตลอดเวลา ทำให้เรารู้ว่าควรเช็คลมเมื่อไหร่แล้ว
2.)    ขณะที่ขับรถทางไกลหากเรามีจุ๊บลมเซนเซอร์หากมีปัญหาผิดปกติยางรั่วโดนตะปูตำเราก็จะเห็นได้ชัดว่าลมยางจะลดลงไปเรื่อยๆ เราก็สามารถที่จะตรวจเช็คสภาพก่อนเดินทางต่อได้ครับ
3.)    อุณหภูมิ ก็เป็นส่วนสำคัญครับหากมีความร้อนที่สูงมากๆอาจจะทำให้เกิดความเสียหายได้

     ซึ่งก็จะเป็นสามหัวข้อที่จริงๆคิมอยากจะแนะนำให้ทุกๆท่านนั้นหมั่นเช็คลมยาง หรือ ถ้าเป็นไปได้ก็ติดจุ๊บลมเซนเซอร์ที่ลดก็จะช่วยทำให้คุณเดินทางได้ปลอดภัยเพิ่มมากยิ่งขึ้นครับ
ที่สำคัญครับจุ๊บลมเป็นส่วนสำคัญมากของยางครับเพราะฉะนั้นหากเปลี่ยนยางใหม่ทุกครั้งแนะนำว่าให้เปลี่ยนจุ๊บยางด้วยครับเพื่อทำให้จุ๊บยางของท่านนั้นเก็บลมได้อยู่ไม่มีปัญหารั่วซึมครับ แล้วถ้าจะเปลี่ยนยางคิดถึงไทร์บิดได้ครับ

Tiresbid-Online แพลตฟอร์มเรื่องยางรถที่ดีที่สุด บริการอย่างมืออาชีพ
     สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid เราครับ เพราะเราเป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทยครับผม เพื่อให้เพื่อนๆเลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ

     มีแบรนด์สินค้าเพื่อนๆภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง ติดตามข่าวสารอัพเดทใหม่ได้ที่ Tiktok @Tiresbidofficial และ YouTube @TiresBid 

     ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน, เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของเพื่อนๆง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์มั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบเพื่อนๆมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบเพื่อนๆมากครับ