TOP ยางยอดนิยมเติบโตประจำปี 2024

อัพเดทเมื่อ Tue Jun 18 2024

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2024-06-18/121850-1718687930-Tiresbid-TOP--2024-17.06.2024-715x380-cover.webp
TOP ยางยอดนิยมเติบโตประจำปี 2024
    สวัสดีครับวันนี้ไทร์บิดกลับมาอีกครั้งครับ กับการอัพเดทแบรนด์ยางรถยนต์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในปัจจุบันครับซึ่งเราจะวัดจากมูลค่าทางบัญชีนะครับว่าแบรนด์ไหนมีมูลค่าที่สูงที่สุดโดยข้อมูลนี้มาจากเว็บไซต์ https://brandirectory.com/rankings/tyres/ ครับ เรามาเริ่มกันเลยครับ ว่ามีแบรนด์ไหนขยับขึ้น ขยับลงยังไงบ้างครับ


 
Michelin ยังคงเป็นแบรนด์ยางอันดับ 1 สร้างความมั่นใจขับขี่สูงสุด
    อันดับแรกยังคงเป็นมิชลิน (Michelin) เป็นแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดอยู่อันดับที่ 1 ครับ อยู่ที่ 7.9 พันล้านเหรียญ แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงหลากหลายปัจจัย ทั้งการเปลี่ยนแปลงของยอดขาย และ การลดลงของการสั่งซื้อในกลุ่มรถใหม่และมิชลินยังมีจุดเด่นตรงที่ ยังเป็นแบรนด์ที่ยางราคาแพงที่สุดที่ผู้บริโภครับได้ ซึ่งอันนี้เป็นข้อดีของการตลาดที่ทางมิชลินสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่าเมื่อใช้ยางมิชลิน คุณจะปลอดภัยในการขับขี่ ถือว่าแบรนด์ยังเป็นแบรนด์เบอร์ 1 ในทั่วโลก และ ประเทศไทยเหมือนกันครับ


 
Bridgestone ครองตลาดอันดับ 2 ด้วยมูลค่า 7.6 พันล้านเหรียญในตลาดยาง
    อันดับสอง ยังเป็น บริดสโตน (Bridgestone) ที่มีมูลค่าทางบัญชีรองลงมาครับซึ่งปัญหาที่เจอของแบรนด์ยางใหญ่ๆก็คือเรื่องของต้นทุนการผลิตที่อัตราสูงขึ้นประมาณ 5% ทำให้ส่งผลต่อภาพรวมของมูลค่าบริษัทซึ่งถ้าถามว่าน้อยกว่ามิชลินไหมถือว่าไม่แตกต่างกันมากเพราะมีมูลค่าบริษัทอยู่ที่ 7.6 พันล้านเหรียญซึ่งก็ต่างกับมิชลินไม่มาก ซึ่งถามว่าในประเทศไทย Bridgestone ก็ถือว่าเป็นแบรนด์ที่วิ่งเข้าวินพลัดกันกับมิชลินตลอด เพราะความต้องการของผู้บริโภคยังมีมากเหมือนเดิมไม่แพ้กันโดยเฉพาะกลุ่มยางกระบะที่ยังเป็นจุดแข็งที่ทางผู้บริโภคส่วนใหญ่ในประเทศยังไว้ใจในเรื่องความแข็งแรงและมาตรฐานของ Bridgestone ครับ


 
Continental ครองอันดับ 3 มูลค่า 4.7 พันล้านเหรียญ ยางครบทุกประเภทรถ
    อันดับสาม เป็นแบรนด์ที่มีความยิ่งใหญ่ในยุโนปแต่ในไทยอาจจะไม่ได้ดังมากเท่าที่ควรก็คือแบรนด์ คอนติเนนทอล (Continental) ซึ่ง Continental มีมูลค่าทางบัญชีอยู่ที่ 4.7 พันล้านเหรียญ ซึ่งต้องบอกว่าแบรนด์นี้มียางที่ครบทุกประเภทรถครับรถเล็กอย่างรุ่น Comfort contact 7 (CC7) ,รถเก๋งขนาดกลางและใหญ่มี 2 รุ่น Ultra contact 7(UC7), Max contact 7 (MC7) และ UHP Sport Contact 7 (SP7) ซึ่งต้องบอกว่าสมรรถนะดีมากถ้าได้ลองแล้วจะติดใจครับ


 
GITI ครองอันดับ 4 มูลค่า 924 ล้านเหรียญ ยางคุณภาพดี ราคาน่าสนใจ
    อันดับ สี่ เป็นแบรนด์ GITI มีมูลค่าอยู่ที่ 924 ล้านเหรียญซึ่งเติบโตอย่างมากในตลาดประเทศจีน ซึ่งในไทยก็เริ่มมีตัวแทนจำหน่ายเยอะขึ้นเยอะครับ ซึ่งสัญลักษณ์จะเป็นรูปช้างครับ ตัวยางเป็นยางที่คุณภาพดี และ อีกปัจจัยคือราคายางไม่แรงมากด้วยครับ เพราะฉะนั้นก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจครับ


 
Sailun และ Ling Long ยางจีนยอดนิยมในอเมริกาใต้ มูลค่าพุ่งสูง
    และอันดับที่น่าสนใจเป็นยางจีนที่อยากพูดถึงครับ ก็คือ Sailun และ Ling Long ซึ่งเป็นยางที่มีการเจริญเติบโตเยอะขึ้นมากๆโดยส่วนมากเป็นการส่งออกไปยังพื้นที่ทวีป อเมริกาใต้ ที่มีอัตราส่วนสูงขึ้นถึง 33% ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ยางแบรนด์จีนสองแบรนด์นี้มีมูลค่าทางบัญชีที่เพิ่มสูงขึ้นมากๆครับ แต่ถ้าถามว่าภาพลักษณ์จริงๆเป็นอย่างไรต้องบอกว่าสองแบรนด์นี้เป็นแบรนด์ที่มีเทคโนโลยีการผลิตล้ำหน้ามากๆ ซึ่งติดรถไฟฟ้าจีนออกมาจำนวนมากอีกด้วยครับ ทำให้เป็นจุดเด่นที่ทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ Sailun และ Ling long ทำการตลาดได้ดีมากๆอีกด้วยครับ
    ก็เป็น 5 แบรนด์ที่ผมอยากจะพูดถึงครับสำหรับปีนี้ที่มีประเด็นและการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจในปัจจุบันนี้ครับและถ้าหากเพื่อนๆกำลังมองหายางรุ่นต่างๆสามารถเข้าเช็คที่เว็บไซต์ www.tiresbid.com ได้ครับผม

Tiresbid-Online แพลตฟอร์มเรื่องยางรถที่ดีที่สุด บริการอย่างมืออาชีพ
     สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid เราครับ เพราะเราเป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทยครับผม เพื่อให้เพื่อนๆเลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ

     มีแบรนด์สินค้าเพื่อนๆภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง ติดตามข่าวสารอัพเดทใหม่ได้ที่ Tiktok @Tiresbidofficial และ YouTube @TiresBid 

     ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน, เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของเพื่อนๆง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์มั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบเพื่อนๆมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบเพื่อนๆมากครับ