นวัตกรรมยางรถยนต์ ปลอดภัย เงียบ และมีดีไซน์

อัพเดทเมื่อ Sat Aug 31 2024

https://tiresbid-images.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/2024-08-31/144147-1725090107-Tiresbid-----16.08.2024-715x380-cover.webp
นวัตกรรมยางรถยนต์ ปลอดภัย เงียบ และมีดีไซน์
    สวัสดีครับไทร์บิดกลับมาอีกครั้งครับ วันนี้มาเล่าให้ฟังครับว่าปัจจุบันมีเทคโนโลยีอะไรใหม่ๆบ้างในยางรถครับ เพราะบอกเลยว่าการเดินทางของเราจะปลอดภัยมากขึ้น มีความพรีเมี่ยมมากขึ้น


 
เทคโนโลยีอุดรูรั่วยาง ปลอดภัยและสะดวกสบาย
    อย่างแรกเลยครับ ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ครับเพราะเป็นความปลอดภัยของผู้ใช้รถเป็นอย่างมาก เมื่อยางถูกของมีคม หรือ ตะปูตำโดยปกติยางรถยนต์ทั่วไปจะเกิดลมรั่วออกมาและทำให้ยางรถยนต์ของเพื่อนๆใช้ไม่ได้ ซึ่งเป็นข้อเสียของยางรถยนต์ทางผู้ผลิตไม่เคยนิ่งนอนใจในเรื่องนี้ เพราะว่าเป็นเรื่องความสะดวกและความปลอดภัยของคนใช้รถทุกท่าน ซึ่งปัจจุบันมีนวัตกรรมที่เป็นตัวช่วยที่เข้าไปอุดรูรั่วนั้นครับ โดยนวัตกรรมตัวนี้จะเป็นเหมือนเนื้อกาวเหนียวๆอยู่ด้านในครับท้องยางครับ ซึ่งจะอยู่บริเวณเฉพาะตรงหน้ายาง


 
แก้ปัญหายางรั่วแบบกระป๋อง กับนวัตกรรมกาวอุดรู Pirelli
    เมื่อยางของเพื่อนๆถูกตะปูตำตัวกาวตัวนี้จะทำหน้าที่โดยการเข้าไปอุดในรอยรั่วนั้นเลย ซึ่งจะทำให้ยางของเพื่อนๆใช้งานได้ต่อแบบปกติครับ ซึ่ง ณ ปัจจุบัน จะมียี่ห้อ Pirelli ที่ใช้นวัตกรรมนี้ครับ แต่โดยทั่วไปเพื่อนๆที่เป็นห่วงเรื่องนี้ก็สามารถซื้อส่วนนี้ได้ครับจะมีเป็นแบบกระป๋องครับ โดยเพื่อนๆเพียงอัดเข้าไปกับหัวจุ๊บลมได้เลย เนื้อยางเหนียวๆนี้จะเข้าไปอยู่ในท้องยางเพื่อนๆและสามารถใช้งานได้เหมือนกันครับ แต่ข้อเสียกรณีที่เราทำเองปัญหาจะอยู่ที่เวลาถอดยางครับจุดมีความสกปรก และ คราบกาวที่ติดกับแม๊กซ์ซึ่งต้องทำความสะอาดก่อนเปลี่ยนยางใหม่ทุกครั้งซึ่งอาจจะทำยากนิดนึงครับ


 
โฟมซับเสียงยาง EV ความเงียบเหนือกว่าเพื่อรถไฟฟ้า
    อย่างที่สองที่คงเริ่มเห็นกันเยอะขึ้นครับ เพราะว่านวัตกรรมนี้ส่วนมากจะติดมากับยางรถไฟฟ้า เพราะยางรถไฟฟ้าต้องการความเงียบที่ยิ่งกว่าเดิมด้วย เนื่องจากรถไฟฟ้าซึ่งมีความเงียบอยู่แล้วถ้าได้ยางที่เงียบกว่าปกติก็ยิ่งต้องดีขึ้นครับ ซึ่งนวัตกรรมนี้จะติดอยู่ในท้องยางเช่นกันครับ โดยจะเป็นลักษณะโฟมครับซึ่งโฟมตัวนี้จะมีหน้าที่ในการซับเสียงครับซึ่งทุกคนก็จะเข้าใจว่าเสียงนั้นมันออกมาจากหน้ายาง จะออกมาจากในท้องยางได้อย่างไรใช่ไหมครับ ซึ่งจริงๆแล้วในท้องยางนั้นจะมีเสียงครับโดยเสียงนั้นจะมีลักษณะเป็นเสียงว้องๆๆๆครับ ซึ่งจะเกิดตอนเมื่อยางหมุนครับ การที่มีโฟมตัวนี้จะช่วยทำให้ภายในท้องยาสามารถซัพเสียงได้ครับซึ่งจะทำให้การใช้งานของรถเรามีความสุนทรีย์เพิ่มมากยิ่งขึ้น ก็เป็นอีกนวัตกรรมหนึ่งที่ดีแต่ถ้ามีให้ครบในหลายๆกลุ่มประเภทยางน่าจะดีกว่านี้ครับผม


 
Noise Breaker ยางเงียบระบายน้ำเร็ว ความปลอดภัยเพิ่มขึ้น 
    อย่างที่สามที่อยากจะพูดถึงครับ ในการพัฒนาร่องรีดน้ำที่ให้มีเพื่อนๆภาพมากกว่าเดิมครับ ไม่ว่าจะเป็นสาเหตุของการระบายน้ำได้เร็วยิ่งขึ้น หรือ ช่วยลดเสียงที่ไหลผ่านจากร่องระบายน้ำนั้นก็คือนวัตกรรมของทาง Continental ครับที่มีตัวช่วยขึ้นมาเรียกว่า Noise Breaker ซึ่งปัจจุบันเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 3 ครับ จะทำให้การไหลผ่านและระบายของน้ำนั้นสามารถทำงานได้เร็วยิ่งขึ้นช่วยลดปัญหาของการเหินน้ำได้ครับ และ อีกประโยชน์ของนวัตกรรมของสิ่งนี้คือเสียงที่เกิดจากลมผ่านจะมีลักณะไหลผ่านในช่องทางที่เล็กลงทำให้เกิดเสียงน้อยลงครับ ซึ่งถือว่าเป็นนวัตกรรมที่ ผลิต คิดค้นออกมาเพื่อให้ยางนั้นมีความปลอดภัยเพิ่มมากยิ่งขึ้น และ มีเสียงที่เงียบยิ่งขึ้นครับ


 
บล็อคดอกยาง 3 มิติ เอกสิทธิ์พิเศษเฉพาะแบรนด์ยางชั้นนำ
    อย่างสุดท้ายครับ ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีการพิมพ์ลายดอกยางที่เรียกว่ารูปแบบ 3 มิติ ซึ่งปัจจุบัน มีไม่กี่แบรนด์ที่ทำได้ครับก็คือ Michelin, Bridgestone, Yokohama, Continental ครับ ซึ่งการที่ทำให้บล็อคดอกยางที่จะประกบกันนั้นมีลักษณะเป็นแบบสามมิติจะช่วยทำให้การประกับทำได้ดียิ่งขึ้นมากกว่าสมัยก่อน ที่แบบบล็อกดอกยางทรงตรงครับ รวมถึงร่องยางแบบ 3 มิตินี้ยังพัฒนาให้มีการไหลผ่านของน้ำที่เร็วขึ้นด้วยเพราะสามารถทำได้ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ครับทำให้เป็นนวัตกรรมที่พัฒนามาเพื่อความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้นยิ่งกว่าเดิมครับ


 
แก้มยางใหม่ดีไซน์เลเซอร์ ทั้งสวยและล้ำสมัย
     และของแถมสุดท้ายปัจจุบันการที่เราเลือกใช้ยางสักเส้นนั้นนอกจากความปลอดภัยแล้ว เรายังมีความต้องการในเรื่องของความสวยงามแน่นอนแก้มยางเป็นส่วนสำคัญครับ โดยปัจจุบัน Michelin Yokohama นั้นมีการใช้เลเซอร์ในการทำลักษณะลายแก้มยางที่โดดเด่นและเห็นชัดทำให้ดูสวยขึ้นครับ อย่างเช่น Michelin pilot sport 5 ที่มีลักษณะเป็นแบบกำมะหยี หรือ Yokohama V553 รุ่นใหม่ล่าสุดที่ทำออกแบบแก้มยางได้สวยและโดนใจมากขึ้นครับ หากเพื่อนๆท่านไหน อยากได้ยางเพื่อนๆภาพดี เข้ามาเลือกที่เว็บไซต์ www.tiresbid.com ได้ครับเพราะเรามียางที่มีเพื่อนๆภาพ เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยให้เพื่อนๆเลือกมากมายครับ

Tiresbid-Online แพลตฟอร์มเรื่องยางรถที่ดีที่สุด บริการอย่างมืออาชีพ
     สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid เราครับ เพราะเราเป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทยครับผม เพื่อให้เพื่อนๆเลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ 

     มีแบรนด์สินค้าเพื่อนๆภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง ติดตามข่าวสารอัพเดทใหม่ได้ที่ Tiktok @Tiresbidofficial และ YouTube @TiresBid 

     ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน, เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของเพื่อนๆง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์มั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบเพื่อนๆมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบเพื่อนๆมากครับ